Những điều nên biết về công trình trong thế giới Dota 2

Các công trình/nhà (Buildings) là những đơn vị đặc biệt trong thế giới Dota 2, kháng được hầu hết các phép thuật, giáp khá cao và không thể di chuyển. Phá hủy một tòa nhà bạn sẽ nhận được tiền thưởng tương ứng. Một vài công trình sẽ thưởng thêm cho toàn đội, công trình được chia thành nhiều loại tương ứng với vai trò của nó.Cùng tìm hiểu về các công trình trong thế giới Dota 2.

Tìm hiểu về Towers trong Dota 2


Radiant (trái) và Dire (phải) tower
Radiant (trái) và Dire (phải) tower
Mỗi 3 lane được bảo vệ bởi 3 Tower, và Ancient được bảo vệ bởi 2 Tower cạnh nó. Có tất cả 22 Tower trên toàn map. Càng vào sâu trong căn cứ kẻ thù thì Tower càng mạnh hơn. Mỗi Tower (trừ Tower 1 ngoài cùng) là bất khả xâm phạm (không thể đánh) đến khi tháp trước nó bị phá hủy. Hai tháp bảo vệ Ancient chỉ có thể đánh khi có Tower 3 bị phá hủy. Cần phá hủy 2 tháp này mới có thể phá hủy Ancient.

Tất cả các tháp có tầm nhìn là 1900/800 và tầm đánh xa là 700. Các Tower này gây Siege damge, gây 75% damge lên Hero và 150% damge lên Creeps. Mỗi tháp có True Sight (phát hiện tàn hình) trong khu vực bán kinh 900.

Tower có thể bị deny giống như creep khi HP dưới 10%. Nói rõ hơn là Tower 1 có thể deny khi dưới 130hp, Tower 2-4 dưới 160hp. Deny tháp làm giảm vàng và exp thưởng cho kẻ thù.

Tháp sẽ ưu tiên mục tiêu khi kẻ thù tấn công. Danh sách ưu tiên tăng dần:

  • Creeps hoặc Hero kẻ thù tấn công Hero đồng minh (Auto Attack)
  • Creeps  hoặc Hero tấn công Tower (Auto Attack)
  • Creeps  hoặc Hero tấn công bất kỳ đơn vị đồng minh (Auto Attack)
  • Creeps  gần nhất
  • Hero kẻ thù gần nhất
  • Catapult kẻ thù

Tháp sẽ chuyển mục tiêu trong trường hợp:

  • Creeps hay Hero địch đã chết
  • Creeps hay Hero địch chọn tấn công vào Creep hay Hero đồng minh
  • Khi Hero kẻ thù chọn tấn công lên Creep/Hero kẻ thù. Trường hợp này Tower sẽ chuyển mục tiêu theo thứ tự bên trên.

Khi một Tower bị phá hủy, tất cả Hero đồng minh đều nhận được tiền thưởng cố định
Hero được last hit nhận thêm 150-250 gold không cố định
Khi một tower bị deny, tiền thưởng nhận được thấp hơn nhiều

Dưới đây là thông tin về Tower


Tier HP Damage Giáp BAT Gold Gold(Deny) Ghi chú
1 1300 100-120 20 1.00 264 100
- This tier attacks slightly slower than the other three tiers, with 1.00 BAT compared to 0.95.
2 1600 120-140 20 0.95 312 120
- Backdoor protection.
3 1600 122-182 25 0.95 358 140 - Backdoor protection.
- Only one of these towers must be destroyed to make a Tier 4 tower vulnerable.
4 1600 122-182 30 0.95 405 160 - Backdoor protection.
- Both towers in this tier must be destroyed to make the enemy Ancient vulnerable.

Tìm hiểu về Ancient


Tìm hiểu về Ancient Dota 2
Ancient the Dire (trái) và Radiant (phải)
Ancient nằm sâu trong căn cứ mỗi phe. Để chiến thắng, mỗi đội phải phá hủy công trình này. Ancient không có khả năng tấn công, nó chỉ được bảo vệ  bởi 2 tháp bên công. Người chơi không thể tấn công Ancient khi chưa phá hủy 2 tháp đó.

Ancient có 4250 HP, regen 3HP//s. Ancient có 15 giáp, 1800/1800 tầm nhìn và True Sight (phát hiện tàn hình) bán kính 900.


Thông tin về Barrack


Barrack (Doanh trại) là một công trình đặc biệt được bảo vệ bảo Tower 3, nơi giữ cho sức mạnh creep 2 phe cân bằng. Mỗi phe có hai Barrack mỗi lane - một cho Melee Creep và một cho Ranged Creep. Phá hủy barrack, creep bạn bạn sẽ nhận thêm sức mạnh ở lane đó, giảm vàng và kinh nghiệm khi nó bị giết.

Barrack không thể bị phá hủy đến khi 2 tháp bảo vệ nó bị phá. Barrack melee có 1500hp và regen 5hp/s. Barrack ranged có 1200hp và regen 0hp/s. Barrack có 900/600 tầm nhìn, tiền thưởng khi phá hủy là 352-370 gold. Tiền này chỉ trao cho hero last hit nó. Barrack không có True Sigh. Nhưng có bảo vệ Backdoor

Xem thêm các chỉ số về Barrack


Barracks Máu Regen   Giáp Thưởng(gold) Ghi chú
Melee Barracks 1500 5 HP/s 15 352-370 Khi phá hủy:
- Melee Creep +21 damge và +1 growth
- Melee Creep +1 Armor
- Melee Creep +150hp +9 growth
Ranged Barracks 1200 0HP/s 10 352-370 Khi phá hủy:
- Ranged Creep + 20 damge và +2 growth
- Ranged Creep + 1 Armor
- Ranged Creep + 175hp + 8 growth

Chi tiết về Fountain


Radiant Fountain Dota 2Fountain (Hồ máu, đài phun nước) là công trình trong khu vực hồi sinh của 2 phe, nơi regen máu và mana cho tất cả đồng minh đứng gần nó. Fountain có khả năng tấn công bất kỳ kẻ địch trong phạm vi 800, gây ra 190-199 damge. Fountain có tầm nhìn 900. Nó không thể bị phá hủy.

Lượng mana và máu hồi lại là 4% Max Hp và 14mana/s. Mất khoảng 25s trung bình để phục hồi cho Hero đầy đủ. Có thể sử dụng các item hỗ trợ để phục hồi nhanh hơn.
Bottle sẽ được nạp lại đầy đủ khi gần Fountain. Bạn có thể sử dụng Bottle để đẩy nhanh tốc độ hồi.
Hiệu ứng phục hồi tồn tại vài giây khi bạn ra khỏi Fountain. Bạn có thể sạc lại Bottle vào lúc này.

Dire Fountain Dota 2

Các công trình nhỏ khác (Subsidiary Buildings)


Subsidiary Buildings Dota 2Ngoài các công trình trên, còn có loại công trình nhỏ như bộ đệm trong căn cứ. Các tòa nhà này không có tác dụng đối với đồng minh, ngoài việc chày mồi cho Creep khi Creep tấn công vào căn cứ, thưởng thêm tiền cho hero nào phá hủy nó.

Mỗi nhà có 500hp và 10 giáp, được bảo vệ bởi Backdoor. Tiền thưởng last hit là 102-120 gold.

Bảo vệ Backdoor


Tất cả các công trình (Ngoại trừ Tower 1) đều được bảo vệ bởi khả năng Backdoor thụ động. Bảo vệ Backdoor kích hoạt khi không có creep kẻ thù gần đó, nhận 25% từ Illusion và 75% damge từ các đơn vị khác. Nếu một công trình được bảo vệ Backdoor đang bị tấn công, nó sẽ regen lại với tốc độ 90hp/s. Tuy nhiên, vẫn có thể bị phá hủy nếu damge đủ cao. Backdoor không regen khi đồng minh deny.

Trên Tower 2, Backdoor độc lập ở mỗi tháp. Trên Tower 3, Backdoor hoạt động đồng bộ. Ví dụ: Có creep đối phương ở gần một Tower 3, thì tất cả các Tower 3 khác sẽ không còn Backdoor nữa.

Kích hoạt Glyph of Fortification


Glyph có thể được sử dụng bởi bất kỳ người chơi nào. Khi kích hoạt, tất cả các công trình đội bạn sẽ bất khả xâm phạm, kháng mọi phép thuật trong thời gian ngắn. Chỉ có thể sử dụng mỗi 5 phút, mỗi lần sử dụng kéo dài trong 5s. Glyph dùng để ngăn chặn kẻ thù đang push, hoặc làm chậm lại tốc độ push để bạn tổ chức phòng thủ.

Guardian Angel Global khi Upgrade Scepter
Guardian Angel Global khi Upgrade Scepter

Những hiệu ứng, kỹ năng có thể tác động lên các công trình


Assault CuirassAssault Cuirass -  Assault Aura : Aura có thể giảm giáp lên mọi công trình

Desolator Desolator - Corruption : Giảm giáp đối với công trình bị tấn công

Searing Arrows : Thêm damge khi tấn công

Chronosphere : Vô hiệu hóa tất cả các công trình và kẻ thù xung.

Diabolic Edict: Damge chỉ giảm bởi giáp trụ

Song of the Siren: Vô hiệu hóa công trình đối phương và tạo hiệu ứng không thể tấn công

Nether Blast: Gây 50% damge lên công trình

Shrapnel: Gây 33% damge lên công trình

Living Armor: Phục hồi và giảm damge cho mọi công trình

Return: Gây damge vật lý, giảm theo giáp và loại giáp

Exorcism: Damge giảm theo giáp và loại giáp

Elder Dragon Form: Corrosive Breath từ level 1 và level 2, gây full damge cho công trình.

Liquid Fire: Gây 50% damge cho công trình. Làm chậm tốc độ tấn công

Frost Armor: Tăng giáp cho công trình đồng minh, làm chậm tốc độ tấn công của kẻ thù

Guardian Angel: Khi upgrade Scepter gây hiệu ứng tăng giáp và regen cho công tình

Eye of the Storm: Khi upgrade Scepter cho phép tấn công công trình. Không trừ giáp, damge giảm theo giáp

Toss: Không thể chọn mục tiêu là công trình, mất 33% damge đối với công trình

Nethertoxin: Giảm 50% damge theo giáp và loại giáp

Post a Comment

Powered by Blogger.