Abaddon

Abaddon là một trong những hero được ưa chọn nhất trong DotA, do ít phụ thuộc vào mana, thời gian cooldowns ngắn, và có nhiều item để lựa chọn. Có khả năng support rất tốt, kiểm soát lane hiệu quả, lối build đa dạng từ support, ganker, carry, ... và đặc biệt là khả năng sống sót cao như bonus Move Speed và Ultimate. Bài viết sẽ giới thiệu cho bạn vài mẹo giúp bạn chơi Abaddon hiệu quả hơn (Dĩ nhiên có bạn biết rồi, bạn chưa biết, nhưng hãy đọc tham khảo nhé!)

 

1. Vị trí Support


Nếu bạn chơi ở vị trí hỗ trợ team, bạn nên ưu tiên max Mist CoilAphotic Shield trước (max 1-2) khi nâng đến Curse of Avernus, hai kỹ năng này giúp bạn có thể hồi máu cho đồng đội, xóa một vài buff, bảo vệ đồng đội cũng như có thể tự deny mình khi cần.

2. Cứu đồng đội bằng Aphotic Shield


Luôn nhớ rằng Aphotic Shield có thể xóa bỏ choáng (stuns) và làm chậm (slow), bạn có thể "cứu mạng" cho đồng đội trong một vài tình huống.

3. Không chủ quan có Ulti


Abaddon cực khỏe nhờ vào ulti của mình, Borrowed Time, tuy nhiên, khi nó bật lên, hầu như kẻ địch sẽ ngừng tấn công bạn đến khi nó mất, sau đó kết thúc bạn một cách dễ dàng. Việc chạy hay ở lại đánh tùy tình huống do bạn quyết định, hãy lựa chọn dứt khoác!

4. Cash Aphotic Shield lên cùng một mục tiêu.


Khi cash Aphotic Shield lên cùng một mục tiêu vẫn còn tồn tại Aphotic Shield cũ, thì Shield này sẽ tự động phát nổ, và nạp lại một Shield mới khác. Hãy sử dụng mẹo này để gây DPS nhiều hơn trong combat, hoặc kết thúc mục tiêu bạn đang rượt đuổi.

5. Harass đối phương bằng Aphotic Shield


Ở đầu game, bạn có thể sử dụng Shield lên creep khi hero địch cố gắng lasthit nó, Shield gây một lượng damge giúp bạn lasthit tốt hơn cũng như harass địch hiệu quả hơn, có thể họ "sợ" Shield nở mà tránh xa, bạn có thể farm lúc này. Tuy nhiên, bạn cần vài item để bù đắp mana.

6. Dive tháp ở đầu game.


Với ulti của mình, Abaddon có thể dive trụ khi cần, đừng ngần ngại điều này, bạn có thể mua Mask of Madness để rượt đuổi nhanh hơn, damge nhận thêm chuyển qua ulti giúp bạn hồi máu nhanh chóng thôi.

7. Tự deny mình khi cần thiết với Mist Coil


Hầu hết những người chơi kỳ cựu sẽ ngừng tấn công bạn khi Borrowed Time bật lên, đây là lúc để bạn tự deny mình bằng skill Mist Coil, thời gian này tương đối ngắn, là lúc bạn lựa chọn hoặc sống, hoặc chết.

Mist Coil
Khi cạn máu, hãy sử dụng Mist Coil để tự deny chính mình

8. Đối phó với Rature (ulti của Bloodseeker)


Một vài trường hợp, bạn có thể đối phó với Rapture đơn giản là chạy, Rapture sẽ tồn tại lâu hơn ulti của bạn, tuy nhiên, quyền kiểm soát khoảng cách hoàn toàn ở bạn.

9. Đối phó với Culling Blade (ulti của Axe)


Bạn chỉ cần kích hoạt Borrowed Time trước khi Culling Blade chạm đến bạn. Đừng phụ thuộc nhiều quá vào auto-active, hãy active nó đúng lúc!

10. Carry với Abaddon


Với  Curse of Avernus, Abaddon có thể chơi ở vị trí carry, skill passive này giúp Abaddon mạnh mẽ hơn, gây damge nhiều hơn cũng như hỗ trợ đồng đội. Trường hợp này bạn nên ưu tiên max Aphotic Shield hơn là Mist Coil. Vì lúc này, bạn sẽ đứng ở vị trí đầu, kẻ thù sẽ lao vào tấn công bạn, Shield sẽ nổ nhanh chóng, nếu bạn buff liên tục thì damge từ Shield rất lớn. Tuy nhiên, vị trí carry không được khuyến khích cho Abaddon, bởi có nhiều lựa chọn tốt hơn anh ta, và vị trí support sẽ hiệu quả hơn.

11. Sử dụng Curse of Avernus hiệu quả



Curse of Avernus giúp bạn phòng thủ, cũng như rượt đuổi kẻ thù, làm họ chậm lại. Bạn có thể sử dụng để tăng tốc di chuyển, hãy đánh lên một creep rồi chạy, nó giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển, hay farm, hoặc ăn Roshan. Ngoài ra cũng có thể sử dụng nó để control lane, như attack creep của mình để tăng tốc đánh cho creep địch!

12. Curse of Avernus kết hợp unique attack modifiers



Curse of Avernus stack với unique attack, thế nên đừng ngại lên  Orb of Venom hay Eye of Skadi, và cùng với  Sange and Yasha thì địch chỉ có nước đừng nhìn cho bạn đánh.

13. Mở combat hiệu quả


Với ultimate của mình, Abaddon có thể lao vào mở combat đầu, ăn hết skill sau đó bật ulti, lúc này bạn không thể chết, và đây là cơ hội cho đồng đội bạn giết sạch kẻ thù. Tuy nhiên, cách này khó mà đánh lừa người chơi có kinh nghiệm được.

Nội dung bài viết có thể không đúng với những thay đổi của phiên bản hiện tại

Post a Comment

Powered by Blogger.